ufabet

รุด ฟาน นิสเตลรอย กับการรับงานโค้ช พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ซีซั่นหน้า

รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นโค้ช

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย อาจจะเป็นหนึ่งในทีมงานผู้ช่วย หากว่า เอริก เทน ฮาก ได้รับตำแหน่งกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า แต่เมื่อวันพุธที่ 30 มีนาคม อดีตเพชฌฆาตกรอบเขตโทษ ก็ได้บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาระยะเวลา 3 ปี กับสโมสร พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เพื่อเป็นโค้ชคนใหม่แทนที่ของ โรเจอร์ ชมิดท์ หลังจบฤดูกาลนี้

สัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า อดีตดาวยิงชื่อดังวัย 45 ปี ได้ตอบรับการทาบทามแล้ว หลังได้พูดคุยกับ มาร์เซล บรันด์ส ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรที่ย้ายออกจากตำแหน่งเดียวกันในทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อปีก่อน จนกระทั่งล่าสุดทีมดังของลีกเมืองกังหันลม ได้แถลงการแต่งตั้งยาวถึงปี 2025

การขยับตัวมาคุมทีมชุดใหญ่เต็มตัวแบบนี้ คืองานใหญ่งานแรกของเขาในฐานะโค้ช เทพแมนยู จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักฝีมือในการคุมทีมของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ก่อนหน้านี้กันสักเล็กน้อย ว่าเป็นแนวไหน และเคยจับงานโค้ชทีมใดมาบ้าง?

หลังอำลาวงการในปี 2012 อดีตหัวหอก “ปีศาจแดง” ไม่ได้มีโอกาสคุมสโมสรใด จนกระทั่งปี 2014 เขาเริ่มต้นงานโค้ชด้วยการเป็นมือขวาให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อยู่ 2 รอบ ได้แก่ ช่วงปี 2014-2016 และในปี 2019 ก่อนจะกลับมาทำงานเป็นโค้ชให้ทีมเยาวชนของ พีเอสวี ระหว่างปี 2018-2021 และไต่ระดับมาคุมทีมสำรองเมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยสถิติจากเว็บไซต์ฮอลแลนด์ระบุว่า พี่ม้าคุมทีมสำรองของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาแล้ว 30 นัด ชนะ 10, เสมอ 6 และแพ้ไปถึง 14 เกม โดยระบบที่เขาถนัด คือ 4-3-3 และ 4-2-3-1 เหมือนกับกุนซือชาวดัตช์คนอื่นๆ โดยจุดเด่นคือเกมรุกที่ยิงได้ถึง 50 ประตู แต่จุดอ่อนก็คือเกมรับที่เสียไปถึง 50 ประตูในเวลาเดียวกัน

รุด ฟาน นิสเตลรอย กล่าวหลังได้รับแต่งตั้งเต็มตัวว่า “ผมทำงานเพื่อรอคอยช่วงเวลาแบบนี้มาหลายปีแล้ว แน่นอนว่าผมภูมิใจ และเชื่อว่า พร้อมที่จะเป็นผู้นำที่สโมสรแห่งนี้”

“หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นพร้อมกันในช่วงเดือนที่ผ่านมา”

“การพูดคุยกับผู้บริหารทั้งหมด และคณะกรรมการทำให้มุมมองของผมแข็งแกร่งขึ้น เกี่ยวกับความสามัคคี และความทะเยอทะยานที่จะบรรลุสิ่งพิเศษให้กับ พีเอสวี ในอนาคต”

การมาสานต่องานของกุนซือชาวเยอรมันอย่าง โรเจอร์ ชมิดท์ ที่จัดว่าชื่อชั้นดีคนหนึ่ง แถมมีดีกรีเคยคุมมาทั้ง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เชื่อว่ามันมีความกดดันสูงแน่นอน และสถานการณ์ของ พีเอสวี ไม่ถือว่าง่ายเลย เพราะพวกเขาห่างหายจากแชมป์ลีกมาแล้วถึง 4 ปี

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม รุด ฟาน เคยร่วมงานกับกุนซือมากประสบการณ์มากมาย ตั้งแต่สมัยค้าแข้งจนถึงในฐานะผู้ช่วยโค้ช ไม่ว่าจะเป็น เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, มานูเอล เปเยกรินี่ หรือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ก็เคยร่วมงานมาแล้ว

กระนั้นยังไม่มีใครรู้ว่า อดีตดาวยิงเลือดดัตช์จะไปได้ไกลมากแค่ไหน แต่เชื่อว่าการที่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ถูกทีมยักษ์ใหญ่อย่าง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เลือกไปคุมทัพ ทางสโมสรอาจจะมองเห็นถึงศักยภาพ จึงเลือกผลักดันให้ขึ้นมารับงานสำคัญแบบนี้ ไม่แน่ถ้าพี่ม้าไปได้ดีกับทีมจากเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ เราอาจจะได้เห็นเขาเป็นหนึ่งในตัวเลือกผู้จัดการทีมคุมแมนยู.


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น