ufabet

ตระกูลเกลเซอร์ กับแผนทุบ “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” สร้างรังเหย้าใหม่ 1,500 ลป.

แมนยูสร้างสนามใหม่

สื่ออังกฤษรายงาน ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนที่จะทุบสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทิ้ง เพื่อสร้างรังเหย้าใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม และมีความทันสมัยขึ้น

รายงานจาก เดลี่ เมล ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกที่จะทุบ และสร้าง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ขึ้นมาใหม่ อาจต้องใช้เงินมากถึง 1,500 ล้านปอนด์

คนของสโมสร ได้รับคำแนะนำว่าแผนการสร้างสนามใหม่ ด้วยการทุบสนามเก่าทิ้งนั้น จะทำให้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด กลายเป็นสนามที่มีมูลค่ามากสุดในอังกฤษ

ผู้ให้คำปรึกษาคาดหมายว่าสนามใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะมีความจุ 80,000 ที่นั่งนั้น จะมีมูลค่ามากยิ่งกว่าสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม ของทัพ “ไก่เดือยทอง” ที่ใช้เงินไป 1,100 พันล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้พวกเขาอยากที่จะค่อยๆ สร้าง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใหม่ขึ้นมาทดแทนของเก่า และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้กระทบกับจำนวนที่นั่งในสนามระหว่างการก่อสร้าง

ถึงแม้จะมีความพยายามปรับปรุงให้ทันสมัยตลอดหลายปีที่ผ่านมา คนของสโมสรยอมรับว่าสนามในรูปแบบปัจจุบันต่ำกว่ามาตรฐาน ที่ทีมระดับท็อปของพรีเมียร์ลีกตั้งเอาไว้ ปัจจุบันสิ่งอำนวยความสะดวกในรังเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลิเวอร์พูล ต่างเหนือกว่าของพวกเขา

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด มี 3 ทางเลือกให้พิจารณา ว่าแบบไหนจะเหมาะแก่การทำให้ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่เก่าแก่กว่า 112 ปี เข้ากับสมัยปัจจุบันมากที่สุด

ทางเลือกที่หนึ่ง คือการขยายอัฒจันทร์ฝั่ง เซาธ์ สแตนด์ ข้ามทางรถไฟที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งจะมีมูลค่าอยู่ที่ 400 ล้านปอนด์ และทำให้สนามมีความจุรวม 80,000 ที่นั่ง

ทางเลือกที่สอง คือการพัฒนาสนามใหม่ทั้งหมด โดยทำการปรับปรุงพื้นที่ของผู้ชม และพื้นที่ใช้สอยทั้ง 4 ด้านของสนาม

ทางเลือกสุดท้าย คือ การทุบ และสร้างขึ้นใหม่เลย ซึ่งทางเลือกนี้อาจจะได้ความจุที่มากที่สุด แต่ต้องแลกมาด้วยราคา 1,500 ล้านปอนด์

เพราะ ราคาเหล็ก และวัตถุสำคัญเพิ่มขึ้นเยอะนับตั้งแต่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อสร้างสนามของพวกเขาเสร็จ อีกทั้งความขัดแย้งในยูเครนทำให้เกิดความไม่แน่นอน และส่งผลให้ราคาของโปรเจ็กต์ก่อสร้างต่างๆ เพิ่มขึ้น เชื่อกันว่า “ปีศาจแดง” อาจหาเงินมาจ่ายค่าก่อสร้าง ผ่านการกู้ยืม และตราสารหนี้

มีการยื่นค่าใช้จ่ายสำหรับโปรเจ็กต์ ให้คนในสโมสรได้พิจารณาแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการอนุมัติข้อเสนอใดๆ โดยสโมสรยังพูดคุยกับผู้ที่ยื่นโปรเจ็กต์หลายราย เพื่อพิจารณาการดำเนินงาน และยังเปิดรับทางเลือกอื่นอยู่

เชื่อกันว่า การขยายอัฒจันทร์ฝั่ง เซาธ์ สแตนด์ เป็นตัวเลือกที่ ตระกูลเกลเซอร์ ให้ความสนใจมากที่สุดจึงเป็นทางเลือกที่น่าเป็นไปได้ อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกที่แฟนบอลส่วนมากยอมรับ ทั้งนี้คาดว่าจะมีการปรึกษากับแฟนบอลก่อนที่ สโมสรจะอนุมัติการปรับปรุงสนาม.


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น